Dán Keo Xe Máy và Những Kinh Nghiệm Cần Lưu Ý

0
298

DÁN KEO XE MÁY VÀ NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN LƯU Ý

Nếu bạn đang quan tâm về việc muốn tránh cho chiếc xe của mình mau phai màu, xe luôn mới và đẹp cũng như là tránh tối đa việc trầy xước thì phải làm sao?  Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp cho bạn đi lựa chọn được nơi dán keo xe máy và xe ô tô ứng ý.

Xe máy có cần đi dán keo để bảo vệ?

Khi đi mua xe máy hay “xế hộp” xong thì điều đầu tiên bạn sẽ nghĩ ngay đến việc là mình nên đi phủ nano hay dán keo xe để bảo vệ dàn áo của xe được tốt hơn?  Hiện nay phủ nano đang khá là phổ biến so với dán keo xe vậy ưu điểm và nhược điểm của hai loại này là gì? Cùng xem thêm phần dưới đây nhé!

I/ DÁN KEO XE MÁY và PHỦ NANO GIỐNG VÀ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO? ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI RA SAO?

DÁN KEO XE MÁY

  • ƯU ĐIỂM:
    • Giúp bạn bảo vệ lớp sơn tiêu chuẩn của xe máy tốt hơn. Chông phai màu sơn khi đi trong điều kiện khắc nghiệt
    • Bước thực hiện đơn giản, nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác, giá thành tùy thuộc vào các loại keo dán chất lượng ra sao, diện tích dán nhiều hay ít. Nhưng vẫn có giá thành rẻ hơn phủ nano
    • Có nhiều lựa chọn theo sở thích của từng người với các loại: dán keo trong, keo mờ, dán dạng tem trùm, …..
  • NHƯỢC ĐIỂM:
    • Rất nhiều cửa hàng mọc lên, chất lượng dịch vụ kém, nguồn gốc các loại keo dán không đảm bảo được chất lượng như họ nói. Giá thành bị đội lên 2-3 lần
    • Tay nghề người dán kém nên sẽ mất thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn.
    • Thường xuyên phải thay mới 1 năm/ lần
    • Nếu không thay mới thường xuyên sẽ có hiện tượng ố màu keo và chuyển sang màu vàng rất xấu.

PHỦ NANO XE MÁY

  • ƯU ĐIỂM:
    • Giúp bảo vệ màu sơn của xe, bảo vệ trầy xước nhẹ lên đến 70%, làm bóng dàn áo xe mà không cần chất làm bóng.
    • Có nhiều lựa chọn các loại chất phủ nano đến từ các nước trên thế giới như : Mỹ, Anh, Pháp, Ý, …..
    • Thời gian sử dụng có thể lên đến 2-3 năm mới phủ lại lần nữa.
  • NHƯỢC ĐIỂM:
    • Giá thành cao hơn 2-3 lần thậm chí gấp đôi các loại dán keo xe thông thường.
    • Thời gian hoàn thành lâu ~ 45-60 phút.
    • Sản phẩm ít được người dân sử dụng nhiều nên thông tin sản phẩm cũng không rõ ràng.
    • Đảm bảo nghiêm ngặt qui định của cửa hàng trong 2 tuần đầu tiên sau khi phủ
    • Hạn chế sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa cao để rửa xe nhằm tránh việc nano không còn hiểu quả sử dụng.
    • Khi đã phủ nano thì bạn sẽ không thể nào dán keo xe máy được nữa vì sẽ không ăn keo và lớp sơn xe.

II/ KINH NGHIỆM KHI ĐI DÁN KEO XE ĐỂ CÓ ĐƯỢC SỰ BỀN ĐẸP VÀ THẨM MỸ.

  • Xem xét chất liệu dán keo xe
    • Yếu tố chính đầu tiên mà bạn nên chú ý đến khi đi dán keo xe đó là chất liệu keo dán như thế nào. Vấn để này bạn nên tìm hiểu trước ở nhà qua mạng hoặc người có chuyên môn trong lĩnh vực này rồi hẳn đi dán. (Loại keo tốt thường có độ đàn hồi cao và trông hơi mờ)
    • Theo nguồn tin và kinh nghiệm của nhiều người đã và đang sử dụng cho hay rằng, cứ thấy keo dán được cửa hàng nói là tốt nhất thì khi dán xong là xe của mình được bóng loáng và cứ như trong tình trạng mới lấy từ trong kho ra. Ngoài ra, cũng có các yếu tố ảnh hưởng để lớp keo bám chặt vào dàn áo đó chính là máy sấy tóc, quẹt lửa, …….
    • Hiện nay, với việc có rất nhiều dụng cụ và máy móc hỗ trợ cho việc thực hiện dán keo xe trở nên dể dàng hơn thì các cửa hàng và người thợ dán dỡ cực nhọc hơn rất nhiều. Công đoan thường dùng ngày nay đó là việc đổ màng keo dính chặt trên miếng tẩy sẽ giúp xe đẹp và đều chứ không còn như ngày trước khi đổ màng sẽ có một số nơi có hiện tượng nổi bong bóng.
  • Lựa chọn thời điểm dán keo xe hợp lý
    • Thời điểm hợp lý nhất để bạn sử dụng keo dán xe đó chính là lúc mới mua về. Lý do là lớp áo xe chưa có tác động của môi trường nên keo rất dễ ăn và dính chặt, khiến cho chiếc xe trông thẩm mỹ hơn và bền hơn.
    • Nên nhớ cần quay lại tháo keo và sử dụng keo mới từ 12-24 tháng tùy theo tình hình sư dụng chiếc xe của mình
  • Tay nghề của thợ dán keo
    • Bạn đi dán keo xe máy thì cũng nên chú ý đến tay nghề của người thợ đứng ra trực tiếp làm cho chiếc xe của bạn, Kinh nghiệm để phân biệt được thợ lành nghề hay chỉ là học việc là ở chỗ dán.
    • Với thợ lành nghề thì đường dán keo sẽ rất đều và chat để tránh hở keo và lọt khí và trong khi dán. Với học việc thì đường vuốt keo không đều và độ dính kém.

Đây là một vài kinh nghiệm khi đi dán keo xe máy, mong rằng những kinh nghiệm này sẽ giúp cho bạn có một số kinh nghiệm bỏ tủi sau khi tậu cho mình được một chiếc xe mong muốn và giúp cho nó trong mới theo năm tháng.

Xem thêm: http://decalphuochoang.com/san-pham/bang-gia-dan-keo-xe-may-67