18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara

    0
    141

    Zara là thương hiệu luôn có một sức hấp dẫn với phái đẹp bởi phong cách luôn thời thượng mà giá cả lại rất phải chăng. Có thế nói, thương hiệu bình dân đến từ xứ bò tót đã quá quen thuộc với những cô gái đam mê hàng hiệu trên toàn thế giới. Zara đã quá phổ biến và chứng minh được đẳng cấp phong cách là lượng doanh thu của mình.

    Dù nổi tiếng đình đám nhưng ít ai có thể biết được những bí mật hậu trường đằng sau những món đồ hoàn hảo của Zara. Phía sau những bộ cánh đẹp đó là cả một hệ thống vô cùng phức tạp. Vậy bí mật nào đằng sau thương hiệu “thời trang ăn liền” thành công vang dội này?

    Những tiết lộ dưới đây có lẽ càng khiến bạn càng trở nên yêu mến thương hiệu này nhiều hơn:

    1. Công ty mẹ của Zara – Intidex – là doanh nghiệp bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới

    18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 1

    2. Người thành lập thương hiệu Zara, ông Amancio Ortega nằm trong top 4 người đàn ông giàu có nhất thế giới.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 2

    3. Ông Amancio Ortega  chưa bao giờ tiếp xúc với báo chí hay trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ báo chí.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 3

    4. Zara có hơn 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia trên thế giới.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 4

    5. Cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại thị trấn biển  A Coruña thuộc miền Bắc, Tây Ban Nha vào năm 1975.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 5

    6. 50% sản phẩm của Zara vẫn được sản xuất tại Tây Ban Nha

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 6

    7. Tên khai sinh của Zara là Zorba

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 7

    8. Nhưng cái tên này đã bị thay đổi vì trùng tên với một quán bar tại địa phương

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 8

    9. Kho hàng hóa của Zara có diện tích gần 500 nghìn mét vuông ( gấp 9 lần kho hàng của Amazon – một trong những trang bán hàng online lớn nhất thế giới).

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 9

    10. Zara có một đội ngũ thiết kế luôn luôn thay đổi và chỉnh sửa các thiết kế dựa vào phản hồi của khách hàng.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 10

    11. Cứ mỗi 1-2 tuần, Zara lại tung ra thị trường các thiết kế mới.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 11

    12. Zara bỏ ra rất ít tiền để quảng cáo mà chỉ tập trung dành chi phí để mở các cửa hàng đặt gần cửa hàng của các thương hiệu thời trang cao cấp để nâng tầm đẳng cấp.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 12

    13. Thương hiệu đã từng bỏ ra 324 triệu đô để mua một cửa hàng nằm tại khu trung tâm thương mại 666 Fifth Ave rất đắt đỏ tại New York.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 13

    14. Mỗi năm, Zara giới thiệu khoảng 12.000 thiết kế mới

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 14

    16. Mô hình Zara home được ra mắt vào năm 2003.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 15

    17. Zara đã ký cam kết bảo vệ môi trường có tên Greenpeace Zero-Discharge để cam kết không sử dụng các loại hóa chất trong thiết kế.

    18. Thậm chí các thành viên của Hoàng Gia cũng rất yêu thích hàng Zara, đặc biệt là Công nương Anh – Kate Middleton.

     18 bí mật gây ngạc nhiên của thương hiệu Zara - 16